Enter your keyword

จะเลือกใช้ Plugin wordpress อย่างไร มีทั้งฟรีและเสียเงิน

จะเลือกใช้ Plugin wordpress อย่างไร มีทั้งฟรีและเสียเงิน

บทความนี้เราจะมาบอกวิธีการเลือกใช้ Plugin จากประสบการณ์ของ Admin จะพบว่า Plugin ที่ดีควรจะมีคุณสมบัติพื้นฐานดังต่อไปนี้ คือ

  1. มีการอัพเดทอยู่เสมอ เพราะการอัพเดทบ่งบอกถึงการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา มีการป้องกันภัยจากแฮกค์เกอร์ และอัพเดทเวอร์ชั่นเพื่อรองรับระบบ WordPress ที่อัพเดทอยู่เสมอ
  2. ตอบปัญหาได้ไว ซัพพอร์ทลูกค้าเวลาที่มีปัญหา  เรื่องนี้ถือว่าสำคัญมาก เช่น กรณีที่เรานำ Plugin ไปติดตั้งแล้วไม่ทำงาน เกิด Error (ซึ่งการแก้ไขปัญหาอาจจะต้องอาศัยที่ผู้ชำนาญด้านโปรแกรมมาช่วยดูแลด้วย)
  3. ยอดคนดาว์นโหลด เป็นส่วนหนึ่งของความมั่นใจว่าใช้ดี และหากเกิดปัญหาผู้ใช้จะช่วยกันแจ้ง ทำให้ Plugin ถูกแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราสามารถนำปัญหาที่เจอไป Search ในระบบ หากเจอปัญหาเดียวกันกับที่เคยมีคนถามไว้ เราก็แก้ไขได้เองโดยไม่ต้องรอผู้สร้าง Plugin มาตอบคำถาม
  4. Plugin ควรมีทั้งฟรีและเสียเงิน เพราะถ้ามีระบบเสียเงิน ทำให้เรามั่นใจว่าผู้สร้างจะทำ Plugin ออกมาใช้ให้ดีที่สุด เพื่อเรียกเงินหรือยอดดาว์นโหลดจากลูกค้าในกรณีที่อยากได้ Feature(ลูกเล่น) เพิ่มเติม

สุดท้ายแล้วการเลือก Plugin จะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ที่เคยใช้ ว่าเคยมีปัญหาอะไรบ้าง และการซัพพอร์ทของผู้สร้างสามารถตอบคำถามได้เร็วแค่ไหน การดูแลใส่ใจ หากกำลังใช้งาน plugin แล้วเกิดปัญหา ก็ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญหรือโปรแกรมเมอร์แก้ไขให้อีกที

No Comments

Post a Comment